CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG TOÀN CẦU

GLOBAL APPLICATION AND DEVELOPMENT INVESTMENT CORPORATION

LỄ KICK-OFF Dự án: “Kiến tạo môi trường làm việc số - IDA 4.0 trên nền tảng Base.vn”

Chuyển đổi số (Digital Transformation) ngày càng trở nên quan trọng. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu chính xác chuyển đổi số là gì và ý nghĩa của chuyển đổi số trong thời đại 4.0. 
Chuyển đổi số là gì?
Mặc dù thuật ngữ chuyển đổi số đã xuất hiện phổ biến trên thế giới trong những năm gần đây, tuy nhiên lại không có một định nghĩa chung nào chính xác về chuyển đổi số là gì. Theo trang Tech Republic – Tạp chí trực tuyến, cộng đồng xã hội dành cho các chuyên gia CNTT, khái niệm chuyển đổi số 4.0 là “cách sử dụng công nghệ để thực hiện lại quy trình sao cho hiệu quả hơn”.
                                                          

Với mỗi một doanh nghiệp, mỗi cách thức vận hành, mô hình tổ chức khác nhau thì định nghĩa về chuyển đổi số cũng khác. Nhưng nhìn chung, có thể hiểu chuyển đổi theo nghĩa rộng rãi là “định hình lại các ngành bằng cách tái cơ cấu các mô hình hoạt động và kinh doanh hiện có”.
Ở cấp độ công ty, Chuyển đổi số (Digital Transformation) có nghĩa là tích hợp các giải pháp số vào cốt lõi của doanh nghiệp, thay đổi sâu sắc cách hoạt động của doanh nghiệp bằng cách tạo ra các quy trình kinh doanh mới, trải nghiệm khách hàng và văn hóa tổ chức. Nó không chỉ mang tái tạo lại những phương pháp truyền thống mà còn có thể sáng tạo những phương pháp mới để đáp ứng những kỳ vọng thay đổi của thị trường.
Tại sao phải Chuyển đổi số và nên chuyển đổi số khi nào?
Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.
Chuyển đổi số là quá trình khách quan, muốn hay không thì chuyển đổi số vẫn xảy ra và đang diễn ra. Cuộc sống không ngừng vận động, biến đổi. Mỗi người cũng cần không ngừng thay đổi, thích nghi, nếu không sẽ bị bỏ lại ở phía sau. Do đó, có thể chuyển đổi số ngay lập tức bằng cách chuyển đổi về tư duy, nhận thức, sau đó dần chuyển đổi cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
Vai trò của chuyển đổi số với các tổ chức, doanh nghiệp?
Chuyển đổi số là rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, tổ chức. Nó mang lại cho các tổ chức cơ hội “mở ra nhiều tiềm năng hơn nữa” bằng cách cho phép họ mở rộng quy mô hiệu quả, cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng dễ dàng với chi phí tối ưu hơn. Một số lợi ích chuyển đổi số mang lại như:
  • Cung cấp thông tin chi tiết từ dữ liệu;
  • Duy trì tính cạnh tranh của doanh nghiệp;
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng;
  • Tăng cường liên kết giữa các phòng ban;
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí.
IDA và những hướng đi đầu tiên trong công cuộc chuyển đổi số
Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng, chuyển đổi số 4.0, Ban lãnh đạo công ty IDA đã đề ra những phương án mới, triển khai các công cụ và công nghệ số khai thác sức mạnh của dữ liệu để làm cho hoạt động hiệu quả, năng suất và an toàn hơn.
Qua quá trình tìm hiểu, IDA đánh giá Base.vn là một trong những công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực nền tảng quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hợp tác cùng hơn 7.000 khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, IDA tin rằng Base.vn sẽ mang đến giải pháp quản trị với nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ IDA trong công cuộc chuyển đổi số một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hình 1. Lễ Kick-off dự án "Kiến tạo môi trường làm việc số - IDA 4.0"
Kết hợp những yếu tố đó, Ban lãnh đạo Công ty – đại diện là Tổng Giám Đốc Mr.Nguyễn Xuân Bình đã ký kết hợp đồng, hợp tác triển khai cùng Base.vn. Lễ Kick-off  dự án “Kiến tạo môi trường làm việc số - IDA 4.0 trên nền tảng Base.vn” được tổ chức diễn ra vào ngày 08/11/2022 với sự có mặt và tham gia của đại diện hai tổ chức.

Hình 2.Mr.Bình - Tổng Giám Đốc IDA phát biểu về "Chủ trương số hóa tổng quan"
Bắt đầu buổi lễ, Mr.Bình – Tổng Giám đốc IDA, Trưởng ban Dự án đã nêu rõ một số quan điểm, lý do cũng như chủ trương về kế hoạch, phương hướng triển khai áp dụng, chuyển đổi công nghệ số 4.0 trên mô hình công ty. Đồng thời, thành lập “Ban Tiên phong” cho dự án, đây là đội ngũ nhân sự đóng vai trò “mở đường”, trực tiếp trong quá trình chuyển đổi, thiết lập những thay đổi từ mô hình quản lý cũ sang phương thức quản trị trên hệ thống Base.vn.

Hình 3. Mr.Khánh - Trưởng bộ phận tư vấn Base.vn
Tiếp theo đó, Mr. Khánh – Trưởng bộ phận tư vấn Base.vn đã chia sẻ những góc nhìn về quá trình chuyển đổi số của các khách hàng, doanh nghiệp của Base.vn. Từ đó, đã đặt vấn đề “ Tại sao công nghệ thất bại?” để đưa ra những hướng đi đúng đắn cho Ban lãnh đạo IDA trong việc chuyển đổi số sao cho tốt nhất. Cùng với đó, Mr.Khánh cũng đưa đến một công thức chuyển đổi số thành công cho IDA, đó chính là sự kết hợp của “bánh xe công nghệ” bao gồm: Công nghệ, quy trình và con người.
   
Hình 4. Ms.Nhi - Chuyên viên tư vấn giải pháp Base.vn
Để hiểu rõ hơn về phần mềm quản trị Base.vn, Ms.Nhi – chuyên viên tư vấn giải pháp Base.vn đã làm rõ về chức năng, vai trò, ý nghĩa của Base đối với doanh nghiệp nói chung và IDA nói riêng. Mô hình chuyển đổi sẽ được triển khai trên các ứng dụng: Base Platform (Những ứng dụng nền tảng), Base HRM+ (Quản trị và phát triển con người), Base Work+ (Quản trị công việc và hiệu suất), Base Info+ (Quản trị thông tin và giao tiếp) và Base Finance+.
      
Hình 5. Ms. Thục Anh - Trưởng ban triển khai dự án Base – IDA
Phương pháp chuyển đổi sẽ được thực hiện theo một mô hình vòng tròn khép kín: Số hóa – Ban hành – Đào tạo – Vận dụng – Tối ưu. Về phương hướng triển khai, Ms. Thục Anh cùng Ban Tiên phong đã thống nhất đưa ra các giai đoạn triển khai dự án. Từng giai đoạn, trực tiếp Ms. Thục Anh cùng Ms. Nhi sẽ là hai chuyên viên đồng hành, sát sao, hỗ trợ IDA trong từng bước đồng bộ, chuyển đổi và hoàn thiện hệ thống.
  • Giai đoạn 1: Thiết lập truyền thông, trong giai đoạn này, sẽ thiết lập hệ thống quản lý công việc Work+, hệ thống quản lý thông tin INFO+, hệ thống quản lý nhân sự HRM+ và truyền thông nội bộ.
  • Giai đoạn 2: Đào tạo vận hành. Đây là quá trình đào tạo các thành viên sử dụng hệ thống, ban hành “Quy định về việc sử dụng Base”.
  • Giai đoạn 3: Đánh giá tối ưu. Giai đoạn cuối cùng trước khi đi vào hoàn thiện, theo dõi hệ thống vận hành sau 01 tháng, tiếp nhận phản hồi và tối ưu hệ thống đã triển khai, chủ động thiết lập các nghiệp vụ mở rộng.
Để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, ứng dụng Base một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, hai bên đã đi đến những thống nhất trong cách thức phối hợp công việc.
Hình 6. Ban lãnh đạo IDA chụp ảnh cùng Mr. Khánh - Trưởng bộ phận tự vấn Base.vn,
Mr.Hoàn – Cán bộ tại Cục phát triển Doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Khách mời)
 
Hình 7. Kết thúc buổi lễ Kick-off
Tổng kết buổi Lễ, hai bên đều thể hiện sự quyết tâm triển khai dự án thành công, góp phần cho hoạt động quản trị tại IDA hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn.
 

Nguồn:
  •  IDA Media
  • Trích từ: https://fsivietnam.com.vn/chuyen-doi-so-la-gi/
nothing